Balcony Seaside ศรีราชา ห้องพักโซนทะเลราคาประทับใจพร้อมออนเซ็นแบบญี่ปุ่น

สวัสดีครับวันนี้ วันนี้ go2goaround จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปรู้จักกับโรงแรมที่ถือว่าเป็นโรงแรมที่อยู่ในระดับ 3-4 ดาว ที่มาพร้อมกับการบริการที่ครบครัน สุดประทับใจ แต่อยู่ภายใต้ราคาที่สมน้ำสมเนื้อ โรงแรมที่ว่าก็คือ Balcony Seaside Sriracha เป็นโรงแรมเปิดใหม่ตั้งอยู่ติดทะเลก่อนถึงตัวเมืองศรีราชาประมาณ 2 กิโลเมตร ออกแบบและตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น เงียบสงบและมีความส่วนตัว มีจำนวนห้องพักที่เพียงพอกับความต้องการ แถมยังมี “ออนเซน” ไว้บริการฟรีสำหรับลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมอีกด้วย

ทันทีที่เรามาถึงจะเจอกับตึกใหญ่ด้านหน้า บริเวณล็อบบี้กว้างขวาง เจ้าหน้าที่มาต้อนรับพร้อมกับเวลคัมดริ้งน้ำผลไม้ ที่นี่จะมีตึกใหญ่ด้านหน้า (ที่มี Facilities ครบครัน อาทิ ห้องอาหารหลักไว้รับประทานอาหารเช้า, ออนเซน ที่ชั้น 4, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ฯลฯ) และตึกเล็กด้านหลัง สามารถเดินลัดเลาะด้านข้างไปได้ หรือจะนั่งรถกอล์ฟไปก็ได้มีบริการตลอดเวลา ที่ตึกเล็กก็จะมีบริการ สระว่ายขนาดเล็ก, ล็อบบี้ด้านหน้าพร้อมที่นั่งสะดวกสบาย, คอมพิวเตอร์ส่วนกลาง, ขนมเล็ก ๆ น้อยๆ, เครื่องทำกาแฟร้อน ฯลฯ

ที่ตึกเล็กด้านหลัง (เป็นอาคารแรกที่สร้างก่อนตึกหน้า) ก็จะเจอล็อบบี้อีกครั้ง จุดนี้คือชั้น 3 เดินตรงเข้าไปตรงกลางจะเจอลิฟท์ เราได้พักชั้น 5 เลือกห้องพักแบบ Luxury Studio จองจาก agoda ได้มาในราคาคืนละ 1,8xx (สำหรับนอน 2 คนถือว่าคุ้มกับบริการที่ได้รับคือ ฟรีอาหารเช้า, ฟรีฟิตเนส, ฟรีสระว่ายน้ำ, ฟรีออนเซ็นซาวน่า, ฟรี Shuttle bus ฯลฯ) ภายในห้องพักมีน้ำดื่มให้ในตู้เย็น 3 ขวด, มีโซนครัว ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า ที่สามารถทำอาหารได้เองในห้องพัก มีอ่างล้างจานขนาดใหญ่ ภาชนะ จาน ชาม ช้อนส้อม, โซนห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ ชักโครกแบบเกาหลีญี่ปุ่นระบบไฟฟ้าทั้งหมด มาพร้อมกับสบู่เหลว แชมพู ครีมนวด ที่ไม่พอก็สามารถขอเพิ่มได้ ซึ่งห้องน้ำที่นี่ถูกออกแบบมาคือไม่สามารถล็อกได้ และเป็นแบบ open กระจกใส ได้กลิ่นอายความคูล แต่ถ้าใครไม่ชอบก็มีผ้าม่านสามารถรูดปิดได้, ในส่วนของห้องพักกว้างขวาง มีโต๊ะกลม โซฟา ทีวี

ส่วนสระว่ายน้ำของตึกหลังจะอยู่ที่ชั้น 1 เป็นสระว่ายน้ำขนาดกระทัดรัด มองเห็นวิวทะเล ด้านหน้าจะเป็นกระชังหอย กระชังปลา ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ แต่เอาแค่วิวก็ถือว่าโอเคแล้ว และเพื่อเป็นการทดแทนว่าเล่นน้ำทะเลไม่ได้ ที่นี่จึงได้จำลองหาดทรายไว้ด้านหน้าให้เราได้รู้สึกว่ามาสัมผัสกับทรายทะเลจริง ๆ แถมยังมีเก้าอี้อาบแดดให้ได้นอนเล่นชิล ๆ แต่ถ้าใครอยากทานกาแฟ บริเวณนี้ก็จะมีมุมเครื่องดื่มและขนมไว้คอยบริการฟรีอีกด้วย

สำหรับบริการ ออนเซ็น ของที่นี่ ชื่อว่า Ofuro จะอยู่ที่ชั้น 4 ของตึกหน้า สามารถนั่งรถกอล์ฟไปได้ วันธรรมดาจะเปิด 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน แต่ถ้าเสาร์ – อาทิตย์ จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ที่นี่จะเป็นออนเซ็นมาตรฐานแบบญี่ปุ่น ทุกอย่างต้องปฏิบัติตามกฏกติกา แยกโซนชายหญิงชัดเจน ภายในก็จะมีบ่อน้ำร้อน บ่อน้ำเย็น ห้องซาวน่า โซนอาบน้ำล้างตัว อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ใหม่สะอาด เจ้าหน้าที่ให้บริการดีเยี่ยม ถ้าใครมาพักที่นี่แนะนำว่าควรมาใช้บริการ (เห็นว่า เปิดให้บริการคนนอกมาใช้ได้ แต่ต้องเสียค่าบริการครั้งละ 500 บาท ซึ่งผมว่าเปิดห้องพักนอนน่าจะคุ้มว่า)

สำหรับอาหารเช้าของที่นี่ จะเป็นแบบบุฟเฟต์ เปิดตั้งแต่ตี 5 ถึง 10 โมงเช้า ซึ่งอันนี้เพิ่งเคยเจอตั้งแต่เคยไปนอนโรงแรมที่ไหน ๆ มา คือเปิดเช้ามากกกกก สอบถามได้ความว่า สาเหตุที่เปิดตั้งแต่ตี 5 เพราะที่นี่ถือว่าคนญี่ปุ่นก็มาพักเยอะ แล้วคนญี่ปุ่นต้องทานอาหารก่อนออกไปทำงาน ทางโรงแรมเลยจัดให้ เพราะเพื่อความเป็นธรรมสำหรับทุกคนที่เข้าพักจึงขยายเวลาปิดเป็น 10 โมงเช้า ส่วนอาหารไม่ต้องกลัว มีพร้อมตลอดเวลา อาหารของที่นี่จ้ะเป็นอาหารไทย สากล ผสมกลิ่นอายญี่ปุ่น เลือกกินได้เพลินใจ บอกเลยว่าอร่อยและคุ้มมาก

สำหรับ Shuttle bus ไปที่โรบินสัน ศรีราชา และ AEON Maxvalue รถจะออกทุกครึ่งชั่วโมง ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน สามารถแจ้งที่ฟร้อนท์ตรงล็อบบี้ได้เลย ทั้ง 2 จุด จะมีห้องรับรองเรียกว่า Balcony city lobby ไว้คอยบริการ ภายในห้องรับรองก็จะมีกาแฟ ชา ขนม wifi เป็นฟรี service อีกด้วย เรียกว่าถ้ามาที่นี่ถ้าอยากไปช็อปปิ้ง ก็ไม่ต้องขับรถออกไปเอง วิเศษสุด ๆ

เส้นทางไป

Please follow and like us: